Vừa qua (26/09/2025), Thương vụ Việt Nam tại Hàn Quốc công bố hợp tác tăng cường với TRIDGE — nền tảng thương mại dữ liệu trong lĩnh vực nông, thủy sản — nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp của Việt Nam vượt rào cản xuất khẩu, đặc biệt hướng đến Hàn Quốc và các thị trường quốc tế.
1. TRIDGE – Nhân tố đột phá trong thị trường dữ liệu toàn cầu
TRIDGE là nền tảng toàn cầu kết nối người mua – người bán trong ngành nông sản, thực phẩm và thủy sản qua việc sử dụng dữ liệu thông minh và mạng lưới kết nối quốc tế.
Nền tảng này cung cấp các dịch vụ như:
- Phân tích xu hướng thị trường, báo giá thực tế và dự báo biến động
- Gợi ý đối tác nhập khẩu – xuất khẩu tiềm năng
- Hỗ trợ giao dịch xuyên biên giới, tối ưu hóa chuỗi cung ứng
TRIDGE còn vận hành mô hình “Sourcing Hub” – mạng lưới đại diện địa phương có hiểu biết sâu sắc về thị trường bản địa, giúp tìm nguồn hàng, kết nối đối tác trong khu vực cụ thể.
Tại Hàn Quốc, TRIDGE là một “kỳ lân công nghệ” trong lĩnh vực agri-tech, với mục tiêu trở thành nền tảng trung tâm cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) trong ngành nông, thủy sản.
2. Lợi ích cụ thể dành cho doanh nghiệp Việt Nam
Khi hợp tác với TRIDGE, các doanh nghiệp nông – thủy sản Việt Nam có thể hưởng lợi trong các khía cạnh sau:
- Mở rộng kênh xuất khẩu
TRIDGE giúp doanh nghiệp tiếp cận mạng lưới nhà nhập khẩu quốc tế mà nếu hoạt động “thủ công” sẽ rất tốn kém và rủi ro. - Dữ liệu & phân tích thị trường
Nhờ cơ sở dữ liệu khổng lồ và phân tích thời gian thực, doanh nghiệp có thể nắm bắt biến động giá, nhu cầu thị trường, chi phí logistics – từ đó đưa ra quyết định chính xác hơn. - Tối ưu chuỗi cung ứng & logictics
TRIDGE hỗ trợ quản lý nguồn cung đầu vào, điều phối vận chuyển, tìm giải pháp thay thế nếu có sự cố trong chuỗi cung ứng. - Hỗ trợ năng lực nội tại
Bên cạnh kết nối thị trường, TRIDGE còn phối hợp tổ chức đào tạo, hướng dẫn doanh nghiệp áp dụng công nghệ mới, chuẩn quốc tế — từ truy xuất nguồn gốc, đóng gói, dây chuyền chế biến, đến tiêu chuẩn quốc tế. - Đòn bẩy chính sách & hợp tác địa phương
TRIDGE đã ký kết hợp tác chiến lược với các đơn vị Việt Nam để hỗ trợ doanh nghiệp trong việc tiếp cận gói hỗ trợ xuất khẩu, nguồn tài trợ công nghệ và các đơn vị xúc tiến thương mại. Ví dụ: MoU giữa TRIDGE, TOPVN và HCACS để thúc đẩy xuất khẩu nông – thực phẩm qua nền tảng số.
3. Hoạt động TRIDGE tại Việt Nam & kết quả bước đầu
- Theo báo cáo, tổng số người dùng của TRIDGE tại Việt Nam đạt +13K. TRIDGE đã nhiều lần hỗ trợ kết nối doanh nghiệp Việt Nam với nguồn hàng chính từ Australia, Mỹ, Hàn Quốc, qua đó cho thấy sự hiện diện thực tế trên thị trường nội địa.
- Để hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam hiệu quả hơn, tháng 5/2024, TOPVN, thành viên Tập đoàn OSB (OSB Group), trở thành đối tác chiến lược chính thức của TRIDGE tại thị trường Việt Nam, và hiện đang hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam tìm hiểu và sử dụng các dịch vụ của TRIDGE nhằm thúc đẩy xuất khẩu các sản phẩm nông nghiệp, thực phẩm của Việt Nam ra thị trường nước ngoài.
- Sự kiện Ho Chi Minh City Export 2025 ghi dấu bằng việc TRIDGE, TOPVN và HCACS ký kết hợp tác chiến lược nhằm đẩy mạnh xuất khẩu sản phẩm nông – thực phẩm bằng nền tảng số hóa.
- Đồng thời, TRIDGE cũng đang phối hợp với các tổ chức chính phủ toàn cầu như Hàn Quốc, Ý trong chương trình mở rộng thị trường Pavilion để hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ đã sản xuất sản phẩm theo hướng xuất khẩu.
- Trong bối cảnh xuất khẩu nông sản-thực phẩm Việt có nhiều thuận lợi nhưng cũng chịu áp lực từ các rào cản mới như thuế và yêu cầu kỹ thuật cao (ví dụ: thuế mới từ Mỹ áp dụng lên trái cây, thủy sản), sự hỗ trợ từ TRIDGE càng trở nên quan trọng để tránh mất thị phần và rủi ro thương mại.
Nguồn:
Cổng thông tin thị trường nước ngoài – Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số – Bộ Công Thương
https://vietnamexport.com/default.aspx?page=news-detail&id=904c122d-6094-496e-aa52-0f01aef4a371